Điều cần biết: Massage Cổ Vai Gáy Có Lợi Ích Gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Massage cổ vai gáy là một phương pháp trị liệu cổ truyền, sử dụng các động tác xoa bóp, ấn huyệt, day miết, kéo dãn; tác động lên vùng cổ, vai và gáy. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, cải thiện những triệu chứng đau nhức thường ngày, hạn chế những ảnh hưởng tâm lý về tinh thần, chẳng hạn như stress, lo âu, mất ngủ và hơn thế nữa. Có lẽ bạn đã có giải đáp cho riêng mình về việc Massage cổ vai gáy có tác dụng gì? Hãy xem thêm bài viết dưới đây, để bỏ túi ngay lập tức 15 tác dụng tuyệt vời đến từ biện pháp massage cổ, vai, gáy bạn nhé.

Giảm căng thẳng, stress, và lo âu

Vùng cổ, vai và gáy là vị trí mà hầu hết hệ thống dây thần kinh và mạch máu đều tập trung ở đây. Khi cơ thể bạn đối mặt với các triệu chứng căng thẳng, stress hoặc lo âu, các dây thần kinh và mạch máu này sẽ bị co thắt, dẫn đến tình trạng đau nhức, mỏi vai gáy.

Để giải đáp cho câu hỏi massage vai gáy có tác dụng gì? Kimlia xin phép trả lời rằng, đây chính  là phương pháp trị liệu hỗ trợ giảm đau, thư giãn các cơ bắp, giúp hạn chế tình trạng căng thẳng, stress và lo âu, từ đó cải thiện tình trạng vai gáy bị nhức mỏi khó chịu.

Hỗ trợ giảm đau đầu gối và lưng

Bạn biết đấy, khu vực cổ, vai và gáy là điểm tập trung nhiều dây thần kinh quan trọng, có liên kết chặt chẽ với các khớp khác nhau trong cơ thể, bao gồm đầu gối và lưng. Nếu khu vực này bị căng thẳng, những triệu chứng đau nhức ở các khớp khác, đặc biệt là lưng và đầu gối sẽ khiến bạn khó chịu.

Massage cổ vai gáy đạt hiệu quả không hề nhỏ trong tác dụng giúp giảm căng thẳng, tăng cường lưu thông máu, từ đó hỗ trợ giảm đau đầu gối và lưng, cụ thể như sau:

Massage cổ vai gáy giúp hỗ trợ giảm đau đầu gối và lưng

  • Thư giãn cơ bắp, giảm co thắt, từ đó giảm áp lực lên khớp.
  • Tăng cường lưu thông máu, giúp cung cấp oxy và dưỡng chất cho khớp, hỗ trợ quá trình tái tạo sụn khớp.
  • Giảm đau, sưng viêm.

Nhìn chung, phương pháp này có thể được thực hiện tại nhà bằng thiết bị massage chuyên dụng hoặc tại các cơ sở chuyên nghiệp. Trường hợp thực hiện tại nhà, bạn nên lưu ý thực hiện massage ứng dụng kỹ thuật chính xác nhằm mục đích tránh gây tổn thương đến cơ thể:

  • Nằm ngửa trên giường, đầu hơi cao hơn thân.
  • Đặt lòng bàn tay lên vùng cổ, vai, gáy.
  • Thực hiện các động tác xoa bóp, vỗ, ấn, day, nhào,… theo chuyển động tròn, từ nhẹ đến mạnh dần.
  • Tập trung massage vào các vùng bị đau nhức.
  • Massage trong khoảng 15-20 phút.

3. Cải thiện cảm nhận và cân bằng hoạt động hàng ngày

Là khu vực tập trung nhiều dây thần kinh thiết yếu, vùng cổ, vai và gáy đóng vai trò quan trọng trong hành trình duy trì cảm nhận và trợ giúp mang đến sự cân bằng cho cơ thể. Cụ thể như sau:

Massage cổ vai gáy giúp cải thiện cảm nhận và cân bằng hoạt động hàng ngày

  • Nhận biết các kích thích từ môi trường xung quanh, chẳng hạn như ánh sáng, âm thanh, nhiệt độ,…
  • Điều khiển các hoạt động của cơ thể, chẳng hạn như cử động đầu, mắt,…
  • Duy trì tư thế của cơ thể, giúp cơ thể giữ thăng bằng.

Massage cổ vai gáy là một phương pháp hữu ích sở hữu tác dụng tăng cường lưu thông máu, giảm căng thẳng, lo âu, giúp tinh thần thoải mái. Từ đó, chức năng cảm nhận của cơ thể bạn sẽ được cải thiện và những hoạt động hàng ngày sẽ được cân bằng một cách tốt nhất.

4. Tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe toàn diện

Chức năng lưu thông máu của hệ bạch huyết đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình vận chuyển oxy và dưỡng chất đến các tế bào, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Khi chức năng này bị suy giảm, cơ thể sẽ dễ bị nhiễm trùng, mắc bệnh.

Massage cổ vai gáy giúp tăng cường hệ miễn dịch

Massage cổ vai gáy là một phương pháp vô cùng hữu ích, giups kích thích các huyệt đạo, hỗ trợ thư giãn cơ bắp, hạn chế co thắt, từ đó giúp các mạch máu giãn nở, hệ bạch huyết của cơ thể cũng hoạt động hiệu quả hơn, giúp máu được tăng cường lưu thông.

5. Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đốt sống

Khu vực cổ, vai và gáy là vị trí mà ở đó tập trung nhiều đốt sống, bao gồm 7 đốt sống cổ (C1-C7). Đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho khả năng vận động ở đầu, cổ, vai, gáy được tốt nhất có thể.

Trường hợp các đốt sống cổ gặp tình trạng thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, thậm chí là biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Massage cổ vai gáy giúp hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đốt sống

Tác dụng của massage cổ vai gáy chính là giúp hỗ trợ thư giãn cơ bắp, giảm co thắt, giúp giảm áp lực lên các đốt sống cổ. Hơn nữa còn giúp quá trình cung cấp oxy và dưỡng chất cho các đốt sống cổ được tốt nhất có thể, từ đó hỗ trợ phục hồi các tổn thương liên quan đến đốt sống.

6. Giảm viêm và đau do làm việc với máy tính

Nếu bạn là nhân viên văn phòng và phải ngồi làm việc với máy tính trong thời gian dài, không ít thì nhiều, các vấn đề liên quan đến sức khỏe, trong đó có đau cổ vai gáy có thể là một lý do gây phiền toái đến bạn, cụ thể, một trong những lý do đó như sau:

  • Tư thế ngồi không đúng cách, khiến cổ, vai, gáy phải chịu nhiều áp lực.
  • Mắt phải nhìn liên tục vào màn hình máy tính, khiến cơ bắp ở vùng cổ, vai, gáy bị căng cứng.
  • Không thường xuyên vận động, thư giãn vùng cổ, vai, gáy.

Massage cổ vai gáy là liệu pháp chăm sóc sức khỏe hỗ trợ cung cấp oxy và dưỡng chất cho các cơ bắp, từ đó các tổn thương sẽ được phục hồi nhanh chóng hơn.

Không dừng lại ở đó, những phương pháp mát xa vai gáy còn hỗ trợ hạn chế những triệu chứng đau, sưng, viêm, giúp cơ thể được tăng cường lưu thông máu một cách tốt nhất. Đây chính là câu trả lời chính xác nhất giúp bạn giải đáp câu hỏi Massage cổ vai gáy có tác dụng gì?

Bài viết cùng chủ đề

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *